Đoàn Minh Tuấn - 16/05/19

Kiến nghị về việc: Thủ tục đổi tên cấp nước phiền hà

placeholder image

Nội dung kiến nghị:

Năm 2014 tôi có mua căn nhà số 412A1 Nguyễn Ngọc Nhựt, phường 5, tp. Bến Tre. Tôi đã làm thủ tục nối lại điện, nước để sử dụng. Thủ tục nối lại điện và đổi tên hợp đồng rất dễ dàng. Riêng thủ tục đổi tên nước rất khó khăn. Khi tôi đến công ty cấp nước Bến Tre để yêu cầu nối lại nước để sử dụng, công ty buộc tôi phải đóng tiền nước của chủ nhà nước (hơn 2 triệu đồng). Tôi chấp nhận đóng để được nối lại nước. Nhưng khi yêu cầu đổi tên hợp đồng thì không được. Thủ tục là tôi phải sử dụng nước và đóng tiền tháng đầu tiên, sau đó điền và mẫu (file đính kèm) và đến UBND phường chứng vào mới đủ hồ sơ làm thủ tục đổi tên. Thủ tục này rất phiền hà, trong khi tôi đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà và có luôn hộ khẩu. Việc này rất phiền hà so với các thủ tục dịch vụ công khác như điện, truyền hình, internet. Tôi không đi chi tiết về Luật định, nhưng đây là thủ tục làm khó người dân của một công ty dịch vụ công ích nên sửa đổi theo hướng phục vụ như Điện lực.


File đính kèm:
mau_02_CTN_333160519210237.pdf

Đánh giá sự hài lòng của người dân

Ý kiến đánh giá khác

Chữ để nhận dạng
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.